Hội Thảo – Khởi Nghiệp Cùng Hệ Sinh Thái Internet Tại Đại Học HUTECH

Khởi nghiệp luôn là chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm từ các bạn sinh viên, đặc biệt là trong thời đại Internet ngày càng phát triển mạnh mẽ và đóng một phần quan trọng trong hoạt động hàng ngày của người tiêu dùng. Với mong muốn chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích đến các bạn sinh viên, hội thảo “Khởi nghiệp cùng hệ sinh thái Internet” đã được khoa Công nghệ thông tin (CNTT), Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp HUTECH phối hợp cùng Công ty P.A Việt Nam và Trung tâm Internet Việt Nam tổ chức tại Đại học HUTECH vào ngày 30/11 vừa qua.

Với sự nhiệt tình tham gia và đặt câu hỏi thảo luận từ các bạn sinh viên, chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp. Cùng điểm qua một số điểm nổi bật của hội thảo nhé!

Khách mời và ban lãnh đạo Khoa Công nghệ thông tin Đại học HUTECH tại hội thảo

Chương trình với sự góp mặt và chia sẻ:

Lãnh đạo khoa Công nghệ thông tin

  • PGS.TS. Võ Đinh Bảy – Trưởng khoa
  • Huỳnh Quốc Bảo – Phó Trưởng khoa
  • ThS. Dương Thành Phết – Phó Trưởng khoa

Cùng đại diện các doanh nghiệp công nghệ uy tín:

  • Anh Văn Đức Sơn Hà – Người sáng lập, CEO Công ty Cổ phần Truyền thông COM
  • Anh Nguyễn Nam Khang – Đại diện Trung tâm Internet Việt Nam
  • Anh Nguyễn Đình Trí – Giám đốc Kinh doanh Công ty P.A Việt Nam
  • Chị Quyên Lê – Đại diện Ngân hàng Deutsche Bank Việt Nam
  • Anh Philip Hùng Cao – Kỹ sư Giải pháp, Công ty Palo Alto Networks

Các bạn sinh viên tham gia chật kín hội trường 

Xoay quanh chủ đề chính là “Khởi nghiệp cùng hệ sinh thái Internet”, chương trình được chia thành các nội dung nhỏ khác nhau: Ứng dụng hệ sinh thái 4.0 vào kinh doanh online, xây dựng và bảo vệ thương hiệu trên môi trường mạng, cơ hội nghề nghiệp về an ninh thông tin trong cách mạng công nghệ 4.0, khởi nghiệp online 4.0 – cơ hội và thách thức.

Các bạn sinh viên liên tục đặt câu hỏi và cùng trao đổi với các chuyên gia

Những ý kiến khác nhau được đưa ra giúp bầu không khí hội thảo trở nên sôi nổi hơn

Phần trình bày của anh Văn Đức Sơn Hà – CEO Công ty Cổ phần Truyền thông SCOM

Phần trình bày “Xây dựng và bảo vệ thương hiệu trên Internet” của anh Nguyễn Nam Khang – Đại diện Trung tâm Internet Việt Nam

Ban tổ chức trao quà cho các bạn sinh viên năng nổ tham gia minigame 

Theo các chuyên gia, sự phát triển mạnh mẽ của Internet mang đến rất nhiều cơ hội nghề nghiệp và phát triển cho các bạn sinh viên. Trong số có thể kể đến điện toán đám mây, thương mại điện tử, tài chính online,… Thị trường đang có sự cạnh tranh gay gắt nhưng các doanh nghiệp vẫn đang rất “khát” nhân tài trong lĩnh vực này. Việc trau dồi kiến thức chuyên môn và kỹ năng sẽ giúp các bạn nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bên cạnh những cơ hội cũng tồn tại không ít khó khăn, thử thách, tiêu biểu như vấn đề về mất an toàn thông tin, bị tin tặc tấn công,… đòi hỏi cần sớm tìm ra giải pháp tối ưu nhất.